Mới đây, Kompa đã công bố báo cáo “Top trending mạng xã hội tháng 4 2023”.
Bản báo cáo đã điểm qua Top xu hướng, chiến dịch, sự kiện và influencer thu hút nhiều lượt tương tác nhất trên mạng xã hội tháng 4 vừa qua.
Theo đó, dẫn đầu Top 10 xu hướng là Miss International Queen Vietnam với 11.426.891 tương tác. Chiến thắng của thí sinh Nguyễn Hà Dịu Thảo team Mai Ngô nhận được sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Thảo luận và tương tác chủ yếu đến từ các post “bổn cung chưa từng thắng thử thách, nhưng người chiến thắng lại chính là bổn cung”.
Đứng thứ 2 là chủ đề về Covid-19 với tổng hơn 6,3 triệu lượt tương tác. Sở dĩ, chủ đề này nhận được sự quan tâm của đông đảo cư dân mạng bởi từ đầu tháng 4, số ca nhiễm Covid-19 có chiều hướng gia tăng. Nhiều địa phương trên cả nước đã kích hoạt lại các biện pháp phòng chống Covid-19.
Top 5 chiến dịch nổi bật trong tháng 4 gọi tên: Lễ hội âm nhạc Heineken Multiverse – Nhẹ êm mà đậm chất; Vinamilk Optimum Gold Vinamilk đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ; Giải chạy Lazada Run; Tiger Beer công bố đại sứ thương hiệu toàn cầu đó là G-Dragon; VnExpress Marathon Huế.
Dẫn đầu là Lễ hội âm nhạc Heineken Multiverse – Nhẹ êm mà đậm chất với 52.120 lượt thảo luận. Sự kiện có sự Hoàng Thuỳ Linh, Phương Ly, Rhymastic, 16 Typh, Lil Wuyn, DJ Snake tại quảng trường 2/4 thành phố Nha Trang.
Sản phẩm sữa Vinamilk Optimum Gold Vinamilk đạt giải thưởng Purity Award từ Mỹ – giải thưởng khắt khe đánh giá về sự tinh khiết, an toàn và minh bạch của thực phẩm, đặc biệt là dành cho trẻ em. Sự kiện thu hút 48.254 thảo luận từ cộng đồng.
Sản phẩm mới Tiger Soju – Bia mang hương vị Soju lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam được Tiger Beer mới G Dragon làm đại sứ. Là tên tuổi lớn với sức ảnh hưởng xuyên lục địa, sở hữu hàng chục triệu lượt theo dõi trên Instagram G Dragon giúp chiến dịch này thu hút 36.210 lượng thảo luận từ cộng đồng.
Kompa cũng công bố Top 10 Infulencers được nhắc đến nhiều nhất. Dẫn đầu là MC, diễn viên Trấn Thành. Nam nghệ sĩ thể hiện sức hút “khủng” khi có 354.655 lượt thảo luận. Trong đó có nhiều ý kiến ủng hộ cổ vũ và cũng không ít các bình luận tiêu cực trên chính fanpage 18 triệu người theo dõi của anh.
Đạo diễn Lý Hải đứng ở vị trí thứ hai với sự thành công của Lật mặt 6: Tấm vé định mệnh. Chỉ sau 24h công chiếu, phim đã cán mốc doanh thu 40 tỉ, lấn lướt cả bom tấn Guardians Of The Galaxy Vol 3 của Marvel. Theo Box Office Việt Nam, doanh thu Lật mặt 6 là 373 tỉ đồng vào 14h ngày 25/5.
Ở vị trí thứ 3 là Sơn Tùng MTP với việc ra mắt MV mới Making My Way. Trước khi công chiếu MV, anh chàng liên tục quảng bá trên nền tảng TikTok. Đặc biệt, nam ca sĩ Thái Bình duet với các TikToker sáng tạo vũ đạo trên nền giai điệu Making My Way. Sự kiện Sơn Tùng trở lại cũng nhanh chóng được người dùng MXH này đặc biệt quan tâm, vươn lên đến top 1 thịnh hành.
Trong Top 10 Influencers được nhắc đến nhiều nhất, “Chiến thần review” Võ Hà Linh chỉ đứng thứ 5 nhưng lại là nhân vật có chỉ số cảm xúc tiêu cực nhiều nhất. Vì chỉ số này, Trần Thành chỉ thấp hơn Võ Hà Linh.