Quảng cáo ngoài trời mang lại nhiều hiệu quả lâu dài cho thương hiệu. Đó chính là lý do, dù internet phát triển, quảng cáo ngoài trời vẫn có sức sống lâu bền.
Theo Hiệp hội Truyền thông Ngoài trời, ngành công nghiệp quảng cáo ngoài trời (OOH) đã tăng 11,9% doanh thu ròng trong quý 2 năm 2023 (từ 253,1 triệu USD tăng lên 283,2 triệu USD so với cùng kì năm ngoái). Cũng trong quý 2, doanh thu DOOH chiếm 68,1% trên tổng doanh thu từ đầu năm đến nay, tăng từ 58,7% trong quý 2 năm 2022. Hạng mục Billboard, doanh thu cũng tăng gần như gấp đôi so với tốc độ tăng trưởng tổng thể của OOH.
Tương tự quý 2, quý 1 năm 2023 cũng chứng kiến mức tăng trưởng vượt bậc 11,8% với doanh thu ròng ở mức 259,4 triệu USD. Trong đó DOOH chiếm hơn 31% doanh thu, tăng 4,3% so với cùng kỳ năm trước.
Điều này chứng tỏ, dù Internet phát triển với sự bùng nổ của nhiều phương thức quảng cáo khác nhau, quảng cáo ngoài trời vẫn có những bước tiến vượt bậc và được nhiều doanh nghiệp ưu ái.
Chi phí cao, khó đo lường hiệu quả là những gì người ta nói về quảng cáo ngoài trời. Tuy nhiên, không thể phủ nhận hiệu quả lâu dài của quảng cáo ngoài trời đem lại cho thương hiệu.
Quảng cáo ngoài trời là một dạng “mưa dầm thấm lâu”, hình ảnh và thông điệp của thương hiệu sẽ hằn sâu vào trong tâm trí khách hàng thông qua việc xuất hiện liên tục, lặp đi lặp lại từ ngày này qua ngày khác, giúp khách hàng ghi nhớ một cách thụ động.
Trong một nghiên cứu của Hiệp hội Quảng cáo Ngoài trời Hoa Kỳ và Morning Consult, 88% người tiêu dùng chú ý đến quảng cáo OOH trong khoảng thời gian 60 ngày, gần 8 trên 10 người đã hành động như tra cứu thông tin thương hiệu, truy cập trang web, trang mạng xã hội của thương hiệu…
Quảng cáo ngoài trời sẽ giúp khách hàng tăng ghi nhớ thương hiệu. Đây là hình thức quảng cáo hiệu quả để xây dựng nhận thức và tăng cường nhận diện về thương hiệu – 1 trong 5 yếu tố phản ánh sức khỏe thương hiệu (Brand health).
Hiệp hội Quảng cáo ngoài trời của Hoa Kỳ (OAAA) cho biết, các chiến dịch OOH có thể nâng cao giá trị thương hiệu lên 62%. Trong khi đó, nghiên cứu của OutSmart cũng cho thấy 83% người tiêu dùng đã nhớ lại hình ảnh quảng cáo trên OOH trong vòng 30 phút trước khi đến cửa hàng để mua sắm. Điều này có thể chứng minh rằng, quảng cáo ngoài trời chính là điểm chạm quan trọng trong việc thúc đẩy hành động của khách hàng.
Hiện nay, để khắc phục nhược điểm khó đo lường hiệu quả, quảng cáo ngoài trời đã phát triển đa dạng với nhiều hình thức nhằm đo lường gián tiếp. Ví dụ như quảng cáo OOH kỹ thuật số (DOOH) được kết hợp với màn hình kỹ thuật số cảm biến hoặc máy ảnh tích hợp để đếm lượng người di chuyển qua hoặc tương tác với quảng cáo.
Bên cạnh đó, các nhà quảng cáo cũng sử dụng slogan hoặc hashtag ấn tượng để kích thích họ tìm kiếm trên internet, mạng xã hội, sau đó đo lường lượt tìm kiếm này. Tạo ra mã ưu đãi, giảm giá dành riêng cho chiến dịch OOH, đồng thời theo dõi lượt người tiếp cận, sử dụng.