Quảng cáo thương hiệu là quảng cáo nhằm xây dựng một hình ảnh hay sự nhận biết về một thương hiệu về lâu dài.
Quảng cáo thương hiệu là gì?
Quảng cáo thương hiệu là chiến lược truyền thông cho thương hiệu nhằm kết nối và xây dựng mối quan hệ bền vững giữa doanh nghiệp với khách hàng theo thời gian. Từ đó, tăng mức độ nhận diện được thương hiệu và tác động đến quá trình ra quyết định mua hàng của người tiêu dùng, khi họ lựa chọn một thương hiệu cụ thể.
Các chiến dịch quảng cáo thương hiệu được triển khai nhằm mục đích:
– Xây dựng sự tín nhiệm từ phía khách hàng với thương hiệu: Khi khách hàng đã ghi nhớ và yêu thích, thương hiệu sẽ trở thành lựa chọn đầu tiên khi khách hàng có nhu cầu. Nếu thương hiệu đem lại trải nghiệm tốt thì có thể song hành với khách hàng trong một thời gian dài.
– Thiết lập nhận diện thương hiệu: Những dấu ấn đặc trưng về màu sắc, thông điệp… của thương hiệu sẽ ghi dấu ấn mạnh mẽ trong tâm trí khách hàng khi xuất hiện lặp đi lặp lại nhiều lần. Từ đó, doanh nghiệp có thể gia tăng độ phủ sóng của thương hiệu cũng như các sản phẩm và dịch vụ.
– Kết nối với khách hàng về mặt trí tuệ và cảm xúc, từ đó thúc đẩy hành động mua trong tương lai. Mặc dù mục đích chính không hướng tới việc thúc đẩy doanh số. Tuy nhiên, các chiến dịch quảng cáo thương hiệu tốt có thể tạo thành những chuyển đổi tích cực từ phía khách hàng như tìm kiếm, truy cập các nền tảng online của thương hiệu hay lan tỏa thông tin về thương hiệu.
Những đặc điểm của quảng cáo thương hiệu
– Khó đo lường: Việc đo lường hiệu quả của các chiến dịch quảng cáo thương hiệu bằng con số cụ thể là không hề đơn giản. Nó thường được đánh giá bằng độ phủ sóng và khả năng nhận diện của khách hàng với thương hiệu.
– Chiến dịch dài hơi: Việc xây dựng ấn tượng của thương hiệu trong tâm trí khách hàng là một quá trình lâu dài. Thương hiệu cần phải triển khai những chiến dịch dài hơi, bền bỉ mới lấy được lòng tin và tình cảm của khách hàng.
– Nội dung quảng cáo khác biệt: Content độc đáo chính là yếu tố quan trọng nhất để nhanh chóng thu hút sự chú ý và tạo dấu ấn mạnh mẽ với khách hàng. Đồng thời, đó cũng là cách để thương hiệu của bạn nổi bật giữa các đối thủ cạnh tranh.
– Là hoạt động truyền thông phi cá thể: Với các chiến dịch quảng cáo thương hiệu cần sử dụng đồng thời nhiều phương tiện truyền thông khác nhau như Digital, TVC, Event, báo chí… Điều này giúp thu hút, tác động đến cùng lúc nhiều khách hàng, nhất là đối tượng khách hàng tiềm năng.
Cách thức quảng cáo thương hiệu
– Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bao gồm logo, phông chữ màu sắc, sự hiện diện của web và hình ảnh.
– Tiến hành các chiến dịch quảng cáo trên nhiều hình thức để tạo sự ảnh hưởng đến khách hàng và cộng đồng.
– Xây dựng sự kết nối bền chặt với khách hàng tiềm năng.
– Thực hiện quảng cáo thường xuyên sau khi đã xây dựng được thương hiệu và có lượng khách hàng trung thành.
– Lồng ghép quảng cáo thương hiệu vào cùng chiến lược tiếp thị.
– Đầu tư content nhằm cho khách hàng thấy được giá trị mà thương hiệu hướng tới.
– Đồng bộ về thông tin, ý nghĩa của nội dung quảng bá nhằm định vị thương hiệu một cách vững chắc trong lòng khách hàng.