Hiện tại, công tác chuẩn bị đang dần hoàn tất, sẵn sàng cho lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024.
Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024, được tổ chức tại Công viên sông Hậu, thành phố Cần Thơ. Chương trình được truyền hình trực tiếp trên Đài Phát thanh – Truyền hình Thành phố Cần Thơ, và được tiếp sóng trên kênh HTV1, Đài truyền hình Thành phố Hồ Chí Minh.
Suốt nhiều ngày qua, các nghệ sĩ, vũ đoàn Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long đã hăng say, nghiêm túc tập luyện cho các tiết mục nghệ thuật. Ê kíp tổ chức cũng chỉn chu trong việc chuẩn bị từ âm thanh, ánh sáng, sân khấu cùng với không gian trưng bày của 100 gian hàng trưng bày.
Đặc biệt, trong chương trình Lễ khai mạc, chương trình nghệ thuật “Tinh hoa miền sông nước” sẽ mở ra không gian nghệ thuật ấn tượng, đặc sắc, khắc hoạ “mối duyên sông nước” giữa thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh Đồng bằng sông Cửu Long, đồng thời thể hiện khát vọng “Vút bay đất mẹ chín rồng”, tiếp tục vươn xa, bay cao về hướng tương lai; khẳng định những tố chất cao quý của người Sài Gòn và Đồng bằng Sông Cửu Long.
Soạn giả, nhà nghiên cứu Nam Bộ Nhâm Hùng – cố vấn, người viết kịch bản văn học cho chương trình nghệ thuật “Tinh hoa miền sông nước” chia sẻ với báo Lao động rằng ông đã nghiên cứu để làm nổi bật những tinh hoa về kinh tế, văn hóa, du lịch, gắn kết giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long. “Chúng tôi xây dựng 3 chương. Chương 1 là Cội nguồn và mối duyên sông nước. Chương 2 là Hào khí trời Nam. Chương 3 là Khát vọng: Vút bay đất mẹ chín Rồng. Tổng cộng có hơn 10 tiết mục, cảnh diễn. Chúng tôi kì vọng rằng sau sự kiện này, mối liên kết, hợp tác giữa TP.HCM và Đồng bằng sông Cửu Long tiếp tục khởi sắc”, ông Nhâm Hùng chia sẻ.
Tuần lễ Du lịch – Thương Mại Thành phố Hồ Chí Minh và Đồng bằng sông Cửu Long tại thành phố Cần Thơ năm 2024 là sự kiện nhằm giới thiệu hình ảnh, vùng đất, con người, bản sắc văn hoá, du lịch đặc trưng của Thành phố Hồ Chí Minh, thành phố Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Sự kiện do Ủy ban nhân dân TP.HCM, Ủy ban nhân dân TP. Cần Thơ phối hợp cùng với Ủy ban nhân dân các tỉnh ĐBSCL chỉ đạo Sở Du lịch, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các sở, ngành địa phương tổ chức. Đây sẽ là cột mốc để nâng tầm các sự kiện văn hóa – du lịch đặc trưng của cụm liên kết TP Hồ Chí Minh và 13 tỉnh thành Đồng bằng sông Cửu Long, tạo sức lan tỏa, thúc đẩy du lịch phát triển hiệu quả và bền vững, tạo động lực thúc đẩy các ngành kinh tế khác phát triển.
Trong khuôn khổ sự kiện, nhiều hoạt động văn hoá, giải trí hấp dẫn sẽ diễn ra như: khảo sát và công bố tuyến điểm du lịch đường sông kết nối từ TP. HCM đến TP. Cần Thơ và các tỉnh vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Tọa đàm định hướng tiếp tục phát triển các sản phẩm du lịch đường sông kết nối Thành phố Hồ Chí Minh – các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Tổ chức không gian trưng bày, giới thiệu sản phẩm đặc trưng, sản phẩm OCOP, các sản phẩm chủ lực, quảng bá sản phẩm du lịch của các địa phương; Chương trình ca nhạc và trình diễn thời trang “Điểm hẹn Tây Đô”.
Bên cạnh đó, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động hưởng ứng Tuần lễ như: Chương trình giao lưu Đờn ca tài tử Nam bộ Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long; Diễu hành du thuyền, tàu thuyền trên sông; Diễu hành Mô-tô tại thành phố Cần Thơ; Đua ghe Ngo thành phố Cần Thơ; Giải vô địch đua vỏ Composite thành phố Cần Thơ mở rộng năm 2024; Ngày hội Du lịch “Văn hóa Chợ nổi Cái Răng” lần thứ VIII năm 2024; Chương trình Đêm nhạc Mây Lang Thang; Đặc biệt hơn, là công bố Chương trình bình chọn điểm đến du lịch hấp dẫn Thành phố Hồ Chí Minh và 13 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long. Đây là dịp để các địa phương giới thiệu hình ảnh, văn hóa, vùng đất, con người, các tiềm năng thế mạnh du lịch sông nước. Từ đó, kích cầu du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với TPHCM và thành phố Cần Thơ nói riêng, và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Đơn vị thực hiện Tuần lễ Du lịch – Thương mại TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long là Công ty Truyền thông Bee (Bee Comm). Ông Trần Đình Phương, Phó Tổng giám đốc Công ty Truyền thông Bee cho biết hiện tại công tác chuẩn bị đã dần hoàn tất và sẵn sàng cho Lễ khai mạc Tuần lễ Du lịch – Thương mại TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long. Từ sân khấu, âm thanh, ánh sáng, kịch bản, an ninh đều được kiểm soát chặt chẽ.
“Tuần lễ Du lịch – Thương mại TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ năm 2024 đang nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giảbởi loạt sự kiện văn hoá, thể thao, ẩm thực, nghệ thuật để các địa phương giới thiệu hình ảnh, văn hóa, vùng đất, con người, các tiềm năng thế mạnh du lịch sông nước. Từ đó, kích cầu du lịch, tạo điều kiện để các doanh nghiệp quảng bá các sản phẩm đặc trưng, thu hút du khách trong nước và quốc tế đến với Cần Thơ nói riêng và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói chung.
Với kinh nghiệm tổ chức nhiều sự kiện quy mô lớn như Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup, Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup, Hoa Sen SoundFest, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023… chúng tôi tự tin sẽ góp phần tạo nên một Tuần lễ Du lịch – Thương mại TPHCM và Đồng bằng sông Cửu Long ấn tượng và bùng nổ”, ông Trần Đình Phương chia sẻ.
Bee Comm khẳng định vị thế là đơn vị truyền thông hàng đầu khi liên tiếp 4 năm liền (2021-2024) lọt Top 500 doanh nghiệp tư nhân lớn nhất Việt Nam khẳng định tầm vóc và sự phát triển mạnh mẽ trên hành trình 15 không ngừng sáng tạo để mang đến dịch vụ truyền thông – marketing với những giải pháp đột phá, nâng cao hiệu quả kinh doanh cho doanh nghiệp. Bee Comm còn được vinh danh tại hạng mục Media Production Of The Year của Asia Prestige Awards 2024. Không chỉ vậy, Bee Comm còn tiên phong và đón đầu các xu thế về nội dung truyền hình lẫn social, không ngừng sáng tạo để mang lại các nội dung đáp ứng nhu cầu giải trí, hài hòa các yếu tố nhân văn, vì con người.
Với hơn 350 nhân sự chuyên nghiệp, 3 phim trường rộng 3.000m2 cùng thái độ làm việc và phục vụ tận tâm, Bee Comm cung cấp trọn vẹn các dịch vụ truyền thông 360 độ như: hoạt động truyền thông CSR, tổ chức sự kiện, media & digital marketing; sản xuất chương trình truyền hình… mở rộng đầu tư sản xuất phim truyền hình, phim hoạt hình, đào tạo tài năng và cung cấp các gói giải pháp KOL-KOC marketing…
Những năm gần đây, Bee Comm đã tổ chức sản xuất rất nhiều chương trình, sự kiện ghi được dấu ấn mạnh mẽ trong lòng khán giả như: Lễ hội vũ đạo ngoài trời Dalat Best Dance Crew 2022 – Hoa Sen Home Cup, Dalat Best Dance Crew 2023 – Hoa Sen Home International Cup, Hoa Sen SoundFest, Tôi là Hoa hậu Hoàn vũ Việt Nam 2023, Dalat Best Dance Crew 2024 – Hoa Sen Home International Cup, Amazing Bình Định Fest 2024… Các chương trình mang giá trị nhân văn như: Hát cho ngày mai – Chương trình âm nhạc vì cộng đồng tiên tại Việt Nam với mong muốn tôn vinh các lực lượng tuyến đầu chống dịch Covid-19, Mái ấm gia đình Việt – chương trình truyền hình thực tế giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền đất nước.